"ไทคอน" เปลี่ยนชื่อองค์กรใหม่ ภายใต้แบรนด์ระดับนานาชาติ "เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้" พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ

กรุงเทพฯ 28 มกราคม 2562

"ไทคอน" เผยมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา อนุมัติให้มีการเปลี่ยนชื่อและแบรนด์ของบริษัทไทคอน อย่างเป็นทางการ โดยบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) จะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตลอดจนเปลี่ยนชื่อย่อสัญลักษณ์การซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็น "FPT" และเริ่มต้นดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติ ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้’ ทั้งนี้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จะเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด บริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีแนวทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 5 ประเภท ในประเทศต่างๆ ได้แก่ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย ยุโรป จีน และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยเตรียมแผนเดินหน้ารุกขับเคลื่อนองค์กรโดยผสานความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ผ่านเครือข่ายธุรกิจระดับนานาชาติของกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มุ่งเป้าขยายธุรกิจทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด เผยว่า "ผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กลุ่มบริษัทไทคอนซึ่งเป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อ การอุตสาหกรรมของประเทศไทยที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญมายาวนานกว่า 28 ปี จะเข้ามาเป็นสมาชิกในกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้การเปลี่ยนชื่อบริษัท และปรับภาพลักษณ์องค์กรของไทคอนเป็น ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้’ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับทุกบริษัทภายในกลุ่มที่ใช้แบรนด์เดียวกันทั่วโลก ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงกลยุทธ์ในการผนึกโครงข่ายทางธุรกิจ และสร้างความแข็งแกร่งของกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ที่มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งการเป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทแบบครบวงจร โดยเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการรับบทบาทขยายธุรกิจ และเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน โดยเล็งเห็นว่ารูปแบบการดำเนินธุรกิจของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย นั้นมีความแข็งแกร่ง สามารถนำมาเป็นฐานในการพัฒนา และขยายธุรกิจในประเทศอาเซียนที่กลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ พร้อมจะเข้าลงทุนได้เป็นอย่างดี"

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า "การเปลี่ยนชื่อและแบรนด์ขององค์กรในครั้งนี้ เป็นการสะท้อนถึงถึงวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ใหม่ที่มุ่งเน้นการให้โซลูชั่น และบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล โดยบริษัท จะยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม ผ่านการสนับสนุน และเครือข่ายทางธุรกิจของกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ทั้งนี้บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติอย่าง ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้’ จะช่วยยกระดับมาตรฐานขององค์กรสู่สากลอย่างเต็มตัว พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมแผนกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายของการเป็นผู้นำการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ในอีกหลายประเภททรัพย์สิน ด้วยการเน้นโซลูชั่น และการบริการที่ครอบคลุมมากกว่าแค่การให้บริการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม แต่จะนำเอาเครือข่ายธุรกิจ และเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์อันทรงคุณค่าให้แก่ลูกค้าของเรา นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ ตลอดจนเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจไปในประเทศอื่นในภูมิภาคอีกด้วย"

ข่าวสารองค์กรล่าสุด

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานอาคารสำนักงานเกรดเอ คว้า 2 รางวัลสุดยอดแอปพลิเคชัน เสริมการให้บริการให้ไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ชูโครงการ‘สีลมเอจ’ มิกซ์ยูสต้นแบบการให้บริการสมัยใหม่
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานอาคารสำนักงานเกรดเอ คว้า 2 รางวัลสุดยอดแอปพลิเคชัน เสริมการให้บริการให้ไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ชูโครงการ‘สีลมเอจ’ มิกซ์ยูสต้นแบบการให้บริการสมัยใหม่
“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ผสานกำลัง “กลุ่มบริษัทศรีตรัง”  จัดหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ปาร์คเวนเชอร์ ร่วมระดมโลหิตส่งต่อสภากาชาดไทย
“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ผสานกำลัง “กลุ่มบริษัทศรีตรัง” จัดหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ปาร์คเวนเชอร์ ร่วมระดมโลหิตส่งต่อสภากาชาดไทย
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับคุณภาพและบริการอาคารสำนักงาน  ปรับโฉม สาทร สแควร์ – ปาร์คเวนเชอร์ ผ่านโครงการ Asset Enhancement Initiative (AEI) ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรด A  พร้อมรับมือซัพพลายล้นตลาด
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับคุณภาพและบริการอาคารสำนักงาน ปรับโฉม สาทร สแควร์ – ปาร์คเวนเชอร์ ผ่านโครงการ Asset Enhancement Initiative (AEI) ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรด A พร้อมรับมือซัพพลายล้นตลาด