“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” รุกขยายพัฒนาพื้นที่แบบ Built-to-Suit เตรียมผุดศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิขนาดใหญ่แห่งใหม่ของ “ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย)” ผู้นำด้านการให้บริการโลจิ

  • บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ "FPT" (ชื่อเดิมไทคอน) ส่งบริษัทย่อย "เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ บีเอฟทีแซด" คว้า บริษัท ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "HAVI" ผู้นำด้านการจัดการซัพพลายเชนระดับโลก ลุยพัฒนาคลังสินค้าให้เช่าแบบสร้างตามความต้องการ หรือ Built-to-Suit แห่งใหม่ ด้วยสัญญาเช่าระยะยาว 19 ปี
  • เตรียมผุดศูนย์กระจายสินค้าคุณภาพสูงแบบ Built-to-Suit บนทำเลยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์และการกระจายสินค้าที่สำคัญของประเทศไทย ในย่านบางพลี โดยมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 1,100 ล้านบาท
  • เดินหน้าพัฒนาและส่งมอบศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณภูมิ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เพิ่มศักยภาพด้านการดำเนินงานและลดค่าใช้จ่ายด้านซัพพลายเชนของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
  • นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสานกับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูง ตลอดจนนำเสนอบริการและโซลูชั่นที่ครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าตามแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่ยึดความต้องการลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric Solution)

กรุงเทพฯ 2 พฤษภาคม 2562

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ บีเอฟทีแซด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ "FPT" (ชื่อเดิมไทคอน) ผู้นำการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ร่วมลงนามข้อตกลงกับ บริษัท ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "HAVI" ผู้นำด้านการจัดการซัพพลายเชนระดับโลก เพื่อพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Warehouse) แห่งใหม่ ในแบบสร้างตามความต้องการ หรือ Built-to-Suit ขนาดพื้นที่อาคารกว่า 30,000 ตารางเมตรในการพัฒนาระยะแรก ในทำเลยุทธศาสตร์บางพลี ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม. 19 รองรับการขนส่งและกระจายสินค้าของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนลดค่าใช้จ่ายด้านซัพพลายเชนให้แก่บริษัท HAVI ในประเทศไทย

ในปีนี้ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมให้เช่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะกลุ่มอาหารสดที่ต้องมีการขนส่งไปยังผู้บริโภคในทุกวัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมดังกล่าว จึงเดินหน้าส่งมอบความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอาคารเฉพาะด้านทางด้าน Cold Storage อย่างต่อเนื่อง ซึ่งศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ประกอบไปด้วยพื้นที่การจัดเก็บสินค้าหลากหลายอุณหภูมิ ได้แก่ แบบอุณหภูมิปกติ (Ambient Storage) แบบควบคุมอุณหภูมิ (Temperature Controlled Storage) แบบห้องเย็น (Cold Storage) และแบบแช่แข็ง (Frozen Storage) เพื่อให้เหมาะสำหรับจัดเก็บอาหารแต่ละประเภท ให้มั่นใจว่าอาหารที่จัดเก็บอยู่ในอาคารจะมีคุณภาพที่ดีและคงความสดใหม่อยู่เสมอ โดยหากรวมอาคารนี้ด้วยแล้ว FPT ได้มีการพัฒนาอาคารแบบ Cold Storage ให้กับลูกค้าขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศมาแล้วรวมกว่า 100,000 ตารางเมตร ทั้งนี้ในปีงบประมาณ 2562 บริษัทตั้งเป้าพัฒนาพื้นที่แบบ Built-to-Suit รวมเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 120,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ทำเลบางพลี ยังคงเป็นหนึ่งในทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้าของประเทศไทย

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ HAVI ไว้วางใจให้เป็นผู้พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิแห่งใหม่ ซึ่งเป็นอาคารแบบ Built-to-Suit จึงมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ออกแบบตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อรองรับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ของ HAVI โดยเฉพาะ จึงนับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สะท้อนให้เห็นถึงหัวใจสำคัญในการดำเนินงานของ FPT ที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric Solution) ทำให้ให้บริษัทฯ สามารถนำเสนออาคารและโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การดำเนินงานของ HAVI ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ โครงการนี้ยังมีจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้ง ในพื้นที่บางพลี บนถนน บางนา-ตราด กม. 19 ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์และการกระจายสินค้า เนื่องจากอยู่ใกล้ถนนวงแหวนอุตสาหกรรมจึงสะดวกต่อการขนส่งและการกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ อีกทั้งยังช่วยให้สามารถควบคุมต้นทุนด้านโลจิสติกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

HAVI เป็นผู้นำด้านการจัดการซัพพลายเชนระดับโลก ที่มีประสบการณ์ด้านระบบโลจิสติกส์ ที่มีการควบคุมอุณหภูมิ และการบริหารจัดการซัพพลายเชนเพื่อตอบความต้องการของธุรกิจร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และค้าปลีก มายาวนานกว่า 40 ปี ด้วยเทคโนโลยีควบคุมอุณหภูมิ (cold chain) สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม บริษัทฯมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการความชำนาญในการบริหารจัดการซัพพลายเชนจึงทำให้สามารถดำเนินงานมอบบริการให้แก่ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและครบวงจร ปัจจุบัน HAVI ได้ให้บริการบริษัทชั้นนำด้านอาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทยเป็นจำนวนมาก อาทิ ยัม (YUM) เคเอฟซี (KFC) ซับเวย์ (Subway) โออิชิ (OISHI) เซน (ZEN) เป็นต้น ปัจจุบัน HAVI มีการจัดส่งสินค้ามากกว่า 3 ล้านครั้ง ไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 20,000 แห่ง ใน 47 ประเทศทั่วยุโรปและเอเชีย ทั้งนี้ จากการเติบโตของตลาดโลจิสติกส์แบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Logistics) บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความต้องการพื้นที่คลังสินค้าเพื่อการจัดเก็บอาหารและเครื่องดื่มที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะการจัดการซัพพลายเชนและการขนส่งมีความสำคัญต่อธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม หากไม่ได้จัดเก็บสินค้าภายในคลังที่มีการควบคุมอุณหภูมิอย่างเหมาะสม อาจส่งผลต่อการรักษาอายุอาหาร การป้องกันสารปนเปื้อน รวมถึงคุณภาพอาหาร ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับกระทบ จึงต้องบริหารจัดการให้มีความปลอดภัยตามมาตรฐานที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด

นางสาวฐิติมา บัณฑราภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาวี ลอจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิแห่งใหม่นี้ โดยจะแบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 เฟส เมื่อแล้วเสร็จจะมีพื้นที่คลังสินค้ารวมกว่า 70,000 ตารางเมตร โดยในเฟสแรกจะมีพื้นที่อาคารรวมกว่า 30,000 ตารางเมตร ภายในยังแบ่งพัฒนาพื้นที่ขนาด 3,400 ตารางเมตร สำหรับวางชั้นวางสินค้าทันสมัยที่มีความสูงถึงประมาณ 34 เมตร โดยคาดว่าโครงการในเฟสแรกจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในไตรมาสแรกของปี 2563 นอกจากนี้ เราเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาคารคลังสินค้าคุณภาพสูงของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย และทีมงานมืออาชีพในการให้บริการและโซลูชั่นตอบโจทย์ด้านการพัฒนาห้องเย็น ตลอดจนทำเลที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีการบริหารจัดการต้นทุนที่เหมาะสม

ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย มีพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าภายใต้การบริหารจัดการกว่า 2.7 ล้านตารางเมตร ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์กว่า 50 แห่งทั่วประเทศ จึงได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ มุ่งให้ความสำคัญในการขยายพื้นที่กลุ่มโรงงานและคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ หรือ Built-to-Suit เพื่อรองรับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ค้าปลีก อี-คอมเมิร์ซ และโลจิสติกส์

ข่าวสารองค์กรล่าสุด