โกลเด้นเวนเจอร์รีทร่วมกับเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล สานต่อโครงการคัดแยกขยะเพื่อการรีไซเคิล “Trash to Give ทิ้ง เพื่อ ให้” มุ่งสู่การเป็นต้นแบบอาคารสำนักงานชั้นนำที่ร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

กรุงเทพฯ 21 เมษายน 2564

วิกฤตขยะเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข ในระยะ 10 ปีการเกิดขยะมูลฝอยเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยในปี 2561 มีปริมาณขยะ 27.8 ล้านตัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2552 ถึง 3.69 ล้านตัน โดยเฉลี่ยแล้วคนไทยผลิตขยะถึง 56.8 กิโลกรัมต่อปี ขณะที่ปริมาณขยะเพิ่มมากขึ้น มีเพียง 73% เท่านั้นที่ถูกคัดแยกนำกลับไปรีไซเคิลหรือทำปุ๋ยอินทรีย์ และส่วนที่รีไซเคิลไม่ได้จะถูกกำจัดอย่างถูกต้องโดยการเผาหรือฝังกลบ ขณะที่ยังมีขยะถึง 27% ที่ได้รับการจัดการอย่างไม่ถูกต้อง นำมาซึ่งการตกค้างของมลพิษสะสม และส่งผลกระทบกับมนุษย์ทุกคนในโลกนี้เช่นกัน (รายงานสถานการณ์มลพิษของประเทศไทย กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, 2562)

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (“GVREIT”) ภายใต้การบริหารของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) (“FPCAMT”) ผู้จัดการกองทรัสต์ และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เกรด A ใจกลางกรุงเทพฯ ตระหนักถึงปัญหาด้านขยะที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงเดินหน้าโครงการ “Trash to Give ทิ้ง เพื่อ ให้” เพื่อมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โดย Trash to Give มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้ผู้เช่าในอาคาร พนักงาน และผู้ที่สนใจให้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน และเพื่อให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับการแยกขยะตามประเภทต่างๆได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการแยกขยะในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะทำให้การบริหารจัดการขยะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โครงการ Trash to Give ริเริ่มที่โครงการปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ และโครงการสาทรสแควร์ ทางผู้บริหารโครงการได้จัดเตรียมถังแยกขยะสำหรับแยกเศษอาหาร ขยะทั่วไป ขวดพลาสติก ขวดแก้ว และกระป๋องอลูมิเนียม เพื่อรองรับการทิ้งขยะให้ถูกประเภทตั้งแต่ต้นทาง ตลอดระยะเวลาโครงการฯ ที่ผ่านมาสามารถรวบรวมขยะรีไซเคิลประเภทขวดพลาสติก PET ขวดแก้ว และกระป๋องอลูมิเนียมที่คัดแยกแล้วคิดเป็นจำนวนรวมมากกว่า 1 ตัน ขยะที่เข้าร่วมโครงการจะถูกนำไปเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค โดยผู้บริหารโครงการจะร่วมสมทบทุนให้อีกหนึ่งเท่าของมูลค่าขยะทั้งหมด และถูกมอบให้แก่มูลนิธิโลกสีเขียว เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่ชุมชนต่อไป

นายธนะรัชต์ บุญญะโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์โกลเด้นเวนเจอร์รีท (GVREIT) ที่เข้าลงทุนในโครงการเชิงพาณิชย์ชั้นนำ ได้แก่ โครงการปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ และโครงการสาทรสแควร์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการดำเนินงานด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ ซึ่งประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมรณรงค์การคัดแยกขยะอย่างถูกต้องให้แก่ผู้เช่า พนักงาน และผู้ที่สนใจ ซึ่งจะสามารถช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาว จึงได้จัดทำโครงการ ‘Trash to Give’ เพื่อเป็นต้นแบบการบริหารจัดการขยะให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน”

นางสาวปิยวรา พงษ์ทอง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์ สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ และโครงการสาทรสแควร์ มีความตั้งใจที่จะกระตุ้นให้ผู้เช่า ผู้ใช้บริการ รวมถึงบุคคลทั่วไป ให้เกิดความตระหนักถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และเป็นแบบอย่างด้านการบริหารจัดการตามมาตรฐานระดับสากล ตลอดระยะเวลาโครงการเราได้เข้าไปมีส่วนร่วมตั้งแต่การแบ่งหมวดหมู่ การคัดแยก และจัดเก็บ ตลอดจนการส่งต่อไปยังหน่วยงานรีไซเคิล เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพแบบครบวงจร และบริษัทฯ ยังนำองค์ความรู้ และประสบการณ์ในการจัดการขยะรีไซเคิลที่ได้จากโครงการ ‘Trash to Give’ นี้ ไปต่อยอดในโครงการอื่น ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารพื้นที่ของบริษัทฯ ได้แก่ ‘Mitr Save The World’ ของอาคารมิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ และ ‘For Your Inspironment’ จุดประกายรักษ์โลก’ ของอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์”

ข่าวสารองค์กรล่าสุด