สามย่านมิตรทาวน์ เผย DNA แชมป์เบอร์ต้นครองใจชุมชน รุกสานต่อพื้นที่การเรียนรู้ สนับสนุนพื้นที่สร้างสรรค์กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 22 กันยายน 2565

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) หรือ “FPCT” เผยเส้นทางการเติบโตของสามย่าน มิตรทาวน์ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หลังการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2562 ด้วยบทบาทการเป็น “คลังอาหารและ การเรียนรู้” ในทำเลใจกลางแหล่งการศึกษา-คอมมูนิตี้ขึ้นชื่อด้านอาหารอร่อย-โลกธุรกิจย่านพระราม 4ที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจรีเทลยุคใหม่ภายใต้แนวคิด Inspiring Everyday Experiences”​ ช่วยให้ก้าวข้ามทุกความท้าทายด้านเศรษฐกิจ และการดิสรัปต์ของพฤติกรรมผู้บริโภคตลอดช่วงที่ผ่านมา

นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าว “สามย่านมิตรทาวน์ผ่านบทพิสูจน์มามากมาย และก้าวผ่านได้อย่างแข็งแกร่งทุกครั้ง เพราะ DNA ของเราแตกต่างและมีความชัดเจน ด้วยจุดยืนของเราที่เป็น ‘มิตร’ ทำให้ การบริหารจัดการศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์แห่งนี้เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า แต่เป็น ‘พื้นที่ที่เป็นหัวใจของชุมชน’ ที่พร้อมสนับสนุนให้ชุมชนรอบข้างได้เติบโตไปด้วยกัน และรักษาความเป็นสามย่านที่อยู่ คู่กรุงเทพฯ ตลอดมา”

ด้วย “มิตร DNA” ที่มีจุดมุ่งหมายในการเป็นเพื่อนที่ดีของชุมชน ร้านค้า และลูกค้า ช่วยสร้างจุดแข็งให้ สามย่านมิตรทาวน์มีจุดยืนด้านการตลาดที่ชัดเจน ประกอบกับแนวคิดมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่สดใหม่ให้แก่ลูกค้า (Customer Experience) ทำให้สามย่านมิตรทาวน์สามารถเติบโตและต่อยอด ตลอดจนสามารถสร้างความคึกคักให้พื้นที่รีเทลได้อยู่เสมอ โดยปัจจุบัน ดึงดูดยอดทราฟฟิกผู้ใช้บริการสวิงกลับมาสูงถึง 135% ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจร้านค้าในสามย่านมิตรทาวน์ที่มียอด Occupancy Rate สูงถึง 98% พร้อมที่จะเติบโตต่อไปด้วยฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ด้วยการเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มีการผสมผสานระหว่างศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม และอาคารสำนักงานไว้ในที่เดียวกัน ยังทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย และมีทราฟฟิกสูง ทุกวันตลอดสัปดาห์

ทุกแคมเปญและกิจกรรมสร้างสีสันของสามย่านมิตรทาวน์การันตีความ ‘สดใหม่’ และ ‘การเป็นผู้นำเทรนด์เสมอ’ ด้วยกลยุทธ์ Fluid approach ที่ทำให้ศูนย์การค้าสามารถสื่อสารการตลาดได้อย่างน่าสนใจทันทุกเทรนด์ตลอดทั้งปี​ ​“มากกว่าการเป็นศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ ส่งมอบประสบการณ์การรีเทลที่แตกต่างจาก ห้างอื่นๆ ด้วยการจับเทรนด์ Placemaking เป็นพื้นที่ที่ทุกคนในชุมชนมาเยี่ยมเยียนและใช้ชีวิตประจำวันได้เสมอ ไม่ว่าจะมาพบปะสังสรรค์ หาของอร่อย อ่านหนังสือ หรือ เพียงแค่มาพักผ่อนหย่อนใจ เพราะเรามีพื้นที่ ที่หลากหลายและยืดหยุ่น รองรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกความต้องการ” ธีรนันท์ กล่าวเสริม

นอกจากนี้ สามย่านมิตรทาวน์ยังทำหน้าที่เป็นหัวใจของชุมชนด้วยการทำให้พื้นที่สามย่านให้แข็งแกร่งขึ้น โดยผลักดันและส่งเสริมให้ย่านนี้เป็นเดสติเนชั่นทำให้มีลูกค้าประจำและลูกค้าจรแวะเวียนมาเสมอ อีกทั้งยังผลักดันให้ธุรกิจรายย่อยและคนในชุมชนได้รับโอกาสด้านธุรกิจเสมอ นอกจากนี้ ในระดับสังคม สิ่งที่สามย่านมิตรทาวน์ริเริ่มและนำหน้าพื้นที่รีเทลอื่นๆมาโดยตลอด คือ การสนับสนุนให้กรุงเทพฯมีพื้นที่สร้างสรรค์คุณภาพตั้งอยู่ใจกลางเมือง โดยให้บริการพื้นที่กิจกรรม/พื้นที่การเรียนรู้สำหรับนักเรียนและชุมชน​ บริการ Co-working space พื้นที่เวทีแห่งดนตรีและศิลปะการแสดง​ ตลอดจน​พื้นที่อเนกประสงค์เพื่อรองรับความต้องการของชุมชน

สิ้นเดือนกันยายนนี้ เป็นวาระสำคัญที่ สามย่านมิตรทาวน์ จะเติบโตครบรอบ 3 ขวบปี โดยพื้นที่ที่เป็นหัวใจของชาวสามย่านแห่งนี้จะเฉลิมฉลองด้วยงาน SAMYAN MITRTOWN 3rd ANNIVERSARY MITRDAY MITRLOVE FESTIVAL ที่ผนึกกำลังกับพันธมิตรและร้านค้าภายในศูนย์การค้า ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่และโมเมนต์แห่งความสุขผ่านกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตู้พูดได้ SAMYAN MITR–CHINE โซนเกมอาร์เคด ตลาดนัดสุดสัปดาห์ พร้อมลุ้นรางวัลและโปรโมชั่นที่หลากหลาย พร้อมเต็มอิ่มกับมินิคอนเสิร์ต จากวง POLYCAT, Getsunova, Bell Warisara และศิลปินอีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน – 21 ตุลาคม 2565 โดยมุ่งสู่อนาคต สามย่านมิตรทาวน์จะยังคงสร้างปรากฏการณ์ในธุรกิจรีเทลให้มีสีสันและนำเทรนด์การตลาดเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า พร้อมสร้างการเติบโตไปกับชุมชน และยกระดับการสร้างประสบการณ์ รีเทลของประเทศไทย

ข่าวสารองค์กรล่าสุด

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานอาคารสำนักงานเกรดเอ คว้า 2 รางวัลสุดยอดแอปพลิเคชัน เสริมการให้บริการให้ไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ชูโครงการ‘สีลมเอจ’ มิกซ์ยูสต้นแบบการให้บริการสมัยใหม่
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานอาคารสำนักงานเกรดเอ คว้า 2 รางวัลสุดยอดแอปพลิเคชัน เสริมการให้บริการให้ไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ชูโครงการ‘สีลมเอจ’ มิกซ์ยูสต้นแบบการให้บริการสมัยใหม่
“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ผสานกำลัง “กลุ่มบริษัทศรีตรัง”  จัดหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ปาร์คเวนเชอร์ ร่วมระดมโลหิตส่งต่อสภากาชาดไทย
“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ผสานกำลัง “กลุ่มบริษัทศรีตรัง” จัดหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ปาร์คเวนเชอร์ ร่วมระดมโลหิตส่งต่อสภากาชาดไทย
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับคุณภาพและบริการอาคารสำนักงาน  ปรับโฉม สาทร สแควร์ – ปาร์คเวนเชอร์ ผ่านโครงการ Asset Enhancement Initiative (AEI) ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรด A  พร้อมรับมือซัพพลายล้นตลาด
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับคุณภาพและบริการอาคารสำนักงาน ปรับโฉม สาทร สแควร์ – ปาร์คเวนเชอร์ ผ่านโครงการ Asset Enhancement Initiative (AEI) ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรด A พร้อมรับมือซัพพลายล้นตลาด