“ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป (C asean Samyan CO-OP)” ร่วมกับ “มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School Foundation)” ตอกย้ำความสำเร็จ “Saturday School Student Support (SSSS) Season 5.5 Career Exploration” โครงการแบ่งปันประสบการณ์ตรงจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ 3 สายธุรกิจ-อาชีพ อาหาร แพ็คเกจจิ้ง กราฟิกดีไซน์

กรุงเทพฯ 8 มีนาคม 2566

“ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป (C asean Samyan CO-OP)” ผู้นำพื้นที่โคเลิร์นนิ่งสเปซสนับสนุนให้เกิดการแบ่งปันความรู้ และยกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ใช้บริการตั้งแต่เยาวชนตลอดจนคนวัยทำงาน ร่วมกับ “มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School Foundation)” แหล่งรวมองค์ความรู้และเปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาไทย ร่วมประกาศความสำเร็จโครงการ “Saturday School Student Support (SSSS) Season 5.5 Career Exploration” โครงการแห่งการแบ่งปันเพื่อการเรียนรู้ของทุกคน เพื่อการพัฒนาความรู้ และทักษะ ให้ตรงกับความต้องการของอาชีพที่สนใจ ผ่านการบอกเล่าประสบการณ์จากผู้คร่ำหวอดในวงการจากหลากหลายอาชีพ โดยในครั้งนี้ได้คัดสรร 3 สายธุรกิจ-อาชีพที่นักเรียนสมาชิกของโครงการสนใจ สายธุรกิจ-อาชีพ อาหาร แพ็คเกจจิ้ง กราฟิกดีไซน์ ตลอด 10 วัน ณ ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป ชั้น 2 สามย่านมิตรทาวน์โครงการสามารถส่งต่อประสบการณ์ของอาชีพผ่านการเล่าประสบการณ์ ทดลองทำจริง และซักถามกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อการวางแผนเตรียมตัวแก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายและเทียบเท่าจากทั่วประเทศ

โดยความสำเร็จของโครงการ “SSSS 5.5 Career Exploration” มีไฮไลต์สำคัญดังนี้

  • สามารถบรรลุเป้าหมายจำนวนผู้เข้าร่วม ทั้ง 10 กิจกรรมตลอดโครงการกว่า 70 คน
  • ด้วยการจัดโครงการแบบ Hybrid Learning ทำให้มีผู้ร่วมชมเนื้อหาของโครงการฯ กว่า 8,000 ครั้ง ซึ่งเกิดจากทีมงานคอยช่วยสรุปความรู้ที่ได้และเผยแพร่ต่อทางออนไลน์ของทั้ง 2 พาร์ทเนอร์
  • อาสาสมัครที่เข้าร่วมในโครงการฯ สนใจที่จะร่วมในโครงการครั้งต่อไป ช่วยสร้างเครือข่ายที่แข็งแรง
  • โครงการ SSSS 5.5 Career Exploration เป็นต้นแบบในการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในอนาคตของพาร์ทเนอร์ทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้เกิดระบบนิเวศน์เพื่อการเรียนรู้อย่างยั่งยืน
  • ด้วยผลตอบรับที่ดีจึงเดินหน้าจัดโครงการครั้งต่อไป ซึ่งจะเปิดรับสมัครในช่วงกลางปี 2566 นี้

3 วิทยากรร่วมถ่ายทอดประสบการณ์เพื่อการแบ่งปัน SSSS 5.5 Career Exploration

1. ห้องเรียนสายอาหาร (เจลาโต) โดยคุณศศิวิมล เพ็ชรน้ำสิน และ คุณอัจฉรา สุขจิตต์ จากแบรนด์ Ampersand ได้แบ่งปันแรงบันดาลใจ และที่มาที่ไปของไอเดียธุรกิจ Ampersand จุดเด่นของธุรกิจ และวิธีการสร้างความแตกต่าง รวมถึงสอนให้ฝึกวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย และแชร์ไอเดียการตลาดสนุกๆ พร้อมโชว์เคสสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าร้าน และเทคนิคการบริหารเบื้องหลังธุรกิจอาหาร พร้อมเวิร์คช็อปสาธิตการทำเจลาโตหลากหลายรสชาติ และเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้คิดแผนไอเดียธุรกิจสายอาหารและนำเสนอ

2. ห้องเรียนสายเจ้าของธุรกิจแพ็คเกจจิ้ง โดย คุณพรรณกร จันทรุกขาและคุณมงคล จารุจรรยา ตัวแทนจากบริษัท NPP Box จำกัด ได้แนะนำตั้งแต่การตั้งคอนเซ็ปต์ทางธุรกิจ 5W1H (What, When, Where, Why, Who, How) รวมถึงการแนะนำฝึกให้มีแนวคิดและทักษะของการเป็นเจ้าของกิจการ (Entrepreneur) การสื่อสารธุรกิจด้วยความลูกค้าเข้าใจ การพัฒนาแบรนด์ให้เกิดความแตกต่าง รวมถึง 5 ขั้นตอนสำคัญในการรีแบรนด์ พร้อมยกเคสตัวอย่างการสื่อสารการตลาดจากหลากหลายแบรนด์ เพื่อเข้าใจพื้นฐานการตลาดในธุรกิจ และเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้คิดแผนไอเดียธุรกิจสายธุรกิจและนำเสนอ

3. ห้องเรียนสายกราฟิกดีไซน์ โดย คุณกรกนก ตันติสุวรรณนา และคุณรัชชานนท์ บุ้งศรีทอง กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ ได้ร่วมให้ความรู้ความแตกต่างระหว่าง Art vs Design พร้อมแนะนำวิธีค้นหาดีไซน์ที่เป็นสไตล์ของตนเอง และขั้นตอนพื้นฐานการดีไซน์ และการตั้งต้นงานดีไซน์ พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ร่วมลงมือทำ เพื่อเรียนรู้เทคนิคในการออกแบบเพื่อพัฒนาชิ้นงานตัวเอง

เกี่ยวกับซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป (C asean Samyan CO-OP)

ชื่อ:

ผู้พัฒนา:

ที่ตั้ง:

วันเปิดทำการ:

พื้นที่รวม:

จำนวนที่นั่งรวม:


สิ่งอำนวยความสะดวก:

อาเซียน สามย่าน โค-ออป

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ชั้น 2 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

กันยายน 2562

1,400 ตร.ม.

500 ที่นั่ง ประกอบด้วย โซน Open Reading 180 ที่นั่ง โซน Focused Area 146 ที่นั่ง โซน Private Area 119 ที่นั่ง และโซน Amphitheater 55 ที่นั่ง

เชื่อมต่อ MRT สถานีสามย่าน
พื้นที่ออกแบบให้เอื้อต่อการเรียนรู้ มีโซนสำหรับพูดคุย และโซนใช้สมาธิ
จำนวนปลั๊กไฟ และสัญญาณ Wi-Fi เพียงพอต่อการใช้งาน
ระบบรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ด้วยระบบสแกนคิวอาร์โค้ดยืนยันตัวตน
ติดตั้งกล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่ คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง
ตั้งอยู่ในสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งมีโซนรีเทลที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

เกี่ยวกับมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์

มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ เป็นองค์กรด้านการศึกษา มุ่งสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาไทย ด้วยความเชื่อที่ว่า “ทุกคนในสังคมสามารถเป็น ส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงการศึกษาได้” โดยการช่วยส่งเสริมให้เด็กกล้าที่จะเดินตามความฝัน และกลับมาสร้างความเปลี่ยนแปลง ให้กับชุมชนและสังคมของเขา

Website: www.saturday-school.org

Facebook: www.facebook.com/SaturdaySchoolThailand

YouTube: https://www.youtube.com/c/SaturdaySchool

ข่าวสารองค์กรล่าสุด

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานอาคารสำนักงานเกรดเอ คว้า 2 รางวัลสุดยอดแอปพลิเคชัน เสริมการให้บริการให้ไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ชูโครงการ‘สีลมเอจ’ มิกซ์ยูสต้นแบบการให้บริการสมัยใหม่
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานอาคารสำนักงานเกรดเอ คว้า 2 รางวัลสุดยอดแอปพลิเคชัน เสริมการให้บริการให้ไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ชูโครงการ‘สีลมเอจ’ มิกซ์ยูสต้นแบบการให้บริการสมัยใหม่
“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ผสานกำลัง “กลุ่มบริษัทศรีตรัง”  จัดหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ปาร์คเวนเชอร์ ร่วมระดมโลหิตส่งต่อสภากาชาดไทย
“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ผสานกำลัง “กลุ่มบริษัทศรีตรัง” จัดหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ปาร์คเวนเชอร์ ร่วมระดมโลหิตส่งต่อสภากาชาดไทย
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับคุณภาพและบริการอาคารสำนักงาน  ปรับโฉม สาทร สแควร์ – ปาร์คเวนเชอร์ ผ่านโครงการ Asset Enhancement Initiative (AEI) ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรด A  พร้อมรับมือซัพพลายล้นตลาด
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยกระดับคุณภาพและบริการอาคารสำนักงาน ปรับโฉม สาทร สแควร์ – ปาร์คเวนเชอร์ ผ่านโครงการ Asset Enhancement Initiative (AEI) ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรด A พร้อมรับมือซัพพลายล้นตลาด