เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย โชว์ฟอร์มแกร่ง คว้ารางวัล Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards (ACES) ยืนหนึ่งองค์กรผลงานยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชีย

 

กรุงเทพฯ 1 ธันวาคม 2566

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ "FPT" ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ยืนหนึ่งบนเวทีระดับนานาชาติ Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards 2023 (ACES) รางวัลอันทรงเกียรติที่ยกย่ององค์กรและผู้นำที่มีผลงานโดดเด่นควบคู่กับการส่งเสริมด้านความยั่งยืน โดยคว้ารางวัลในสาขา สุดยอดองค์กรที่มีผลการดำเนินงานเป็นเลิศในภูมิภาคเอเชีย (Asia's Best Performing Companies) สะท้อนความโดดเด่นของ FPT ในบทบาทขององค์กรชั้นนำระดับสากลที่มีแพลตฟอร์มอสังหาฯ ครบวงจรประกอบด้วยกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ภายใต้พอร์ตโฟลิโออสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่มีความหลากหลาย ทำให้ FPT มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงในทุกสภาวการณ์ โดยมีรายได้จากการขายอสังหาฯ เพื่อการอยู่อาศัย ผ่านโปรดักส์บ้านหลากหลายประเภทครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ พร้อมกันนี้ ยังมีกระแสรายได้ที่แข็งแกร่งและมั่นคงด้วยธุรกิจอสังหาฯ เพื่ออุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม ซึ่งมีอัตราเช่าเฉลี่ยสูงถึง 86% และ 93% ตามลำดับ โดยบริษัทฯ ได้ขับเคลื่อนทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer-centric) ซึ่งผลักดันให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การให้บริการ และโซลูชันครอบคลุมเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น"

ในโอกาสที่เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทยได้รับรางวัลจาก ACES ในครั้งนี้สะท้อนถึงจุดเด่นขององค์กรในด้าน

  • การเป็น Global Brand ชั้นนำระดับสากลภายใต้แบรนด์ Frasers Property ที่มีเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจระดับนานาชาติ ทำให้สามารถเข้าถึงทรัพยากรที่หลากหลาย และยังมีแลนด์แบงก์อีกมากบนทำเลศักยภาพ ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ
  • การประยุกต์ใช้แนวคิด Customer-Centric เพื่อการศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ที่หลากหลายตามความต้องการได้อย่างครอบคลุม เช่น การพัฒนาโซลูชันสำหรับโรงงานและคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit) และแบบสร้างตามฟังก์ชันพร้อมใช้ (Built-to-Function) เพิ่มเติมจากรูปแบบพร้อมใช้ (Ready-Built) เพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า รวมถึงพัฒนาโซลูชันการให้บริการสำนักงานที่ยืดหยุ่นตามความต้องการของผู้เช่า
  • การพัฒนาธุรกิจศักยภาพสูงของบริษัทฯ ได้อย่างยืดหยุ่น ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของตลาด สภาพเศรษฐกิจที่ท้าทาย ผสานกับการให้ความสำคัญในการจัดการเงินทุน เพื่อรักษาเสถียรภาพและคงสภาพคล่องทางการเงิน ตลอดจนมีความพร้อมในการเข้าลงทุนธุรกิจที่มีศักยภาพที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯ ได้ในอนาคต โดยในปีงบการเงิน 2566 (ตุลาคม 2565-กันยายน 2566) FPT สามารถสร้างรายได้รวม 16,810 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 463 ล้านบาทเมื่อเทียบกับปีก่อน
  • พัฒนาสินค้าและบริการตามแนวทางด้านความยั่งยืนโดยทุกกลุ่มธุรกิจพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิดที่ใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานของหลักการกำกับกิจการที่ดี ภายใต้วิสัยทัศน์การนำนวัตกรรมการพัฒนาโครงการที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สร้างพลังงานหมุนเวียน พร้อมก้าวไปสู่เป้าหมายในการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปีพ.ศ. 2593 (Net Zero Carbon)

ในฐานะสุดยอดองค์กรที่มีผลการดำเนินงานเป็นเลิศในภูมิภาคเอเชีย FPT จะเดินหน้าสร้างการเติบโตผ่านการส่งมอบพื้นที่และบริการที่แตกต่างด้านอสังหาริมทรัพย์ ตอบโจทย์ทุกดีมานด์ ตอกย้ำเจตนารมณ์ขององค์กรในการ 'สร้างสรรค์พื้นที่ ให้ประสบการณ์ที่ดีคงอยู่' (Inspiring experiences, creating places for good)

ข่าวสารองค์กรล่าสุด